วันอังคารที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2554

Susan Boyle สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายอัลบั้มแรกที่เร็วที่สุดในอังกฤษ

Susan Boyle สร้างประวัติศาสตร์ยอดขายอัลบั้มแรกที่เร็วที่สุดในอังกฤษ

Susan Boyle สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการดนตรี ด้วยการสร้างสถิติ “ศิลปินหญิงหน้าใหม่ที่สร้างสถิติยอดขายทั่วโลกได้เร็วที่สุด”

และถึงวันนี้เธอคือเจ้าของสถิติ “ยอดขายอัลบั้มแรกที่เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของชาร์ตเพลงในประเทศอังกฤษ”

จากการที่อัลบั้ม ‘I Dreamed A Dream’ ของ Susan Boyle ได้ขึ้นไปผงาดอยู่ในอันดับท็อปชาร์ตของอังกฤษ ออสเตรเลีย และไอริชในวันนี้ และยังคงไต่อันดับเพื่อก้าวสู่อันดับหนึ่งบนชาร์ตที่อเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ อีกทั้งยังขึ้นไปติดอันดับหนึ่งของ iTune ในฝรั่งเศส สเปน สวิตเซอร์แลนด์ ไอร์แลนด์ และญี่ปุ่น ก็เป็นที่รับรู้โดยทั่วกันแล้วว่า Susan Boyle ได้จารึกชื่อของเธอเอาไว้เคียงคู่กับศิลปินระดับแถวหน้าในวงการได้อย่างสม ศักดิ์ศรี

ในประเทศอังกฤษ อัลบั้มชุดแรกของ Susan Boyle ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นอัลบั้มแรกจากศิลปินหน้าใหม่ในอังกฤษที่สามารถทำ ยอดขายได้มากถึง 411,820 ก๊อปปี้ได้เร็วที่สุดตลอดกาล ทำลายสถิติที่ Arctic Monkeys เคยทำเอาไว้ในระยะเวลาสามวันแรกของการขาย I Dreamed A Dream ยังทำยอดขายได้สูงกว่าอีกห้าอัลบั้มที่ติดอันดับท็อปด้วยกันรวมกันเสียอีก

ในอเมริกา ยอดขายอัลบั้มแรกของ Susan Boyle แซงหน้าศิลปินอายุน้อยเบอร์ใหญ่หลายๆคน ไม่ว่าจะเป็น Rihanna, Lady Gaga และ 50 Cent เป็นการท้าทายแบบซึ่งหน้าเพื่อที่จะไต่ขึ้นไปครองอันดับหนึ่งบนชาร์ต จากผลที่เกิดขึ้น ในตอนนี้ Susan กำลังถูกจับตามองว่าจะสามารถทำลายสถิติยอดขายอัลบั้มชุดก่อนหน้านี้ของ Eminem ที่ครองตำแหน่งอัลบั้มที่ทำยอดขายสูงที่สุดในสัปดาห์แรกที่อเมริกาประจำปี นี้ได้หรือไม่ Susan ยังทำลายสถิติยอดขายในร้านค้ามากมายทั่วโลก ทำยอดขายกว่า 80,000 แผ่นภายในช่วงเวลาสั้นๆผ่านทางเว็บไซต์ ออนไลน์ชอปปิ้งชื่อดังอย่าง QVC อีกด้วย และกลายเป็นอัลบั้มที่ทำยอดจองก่อนขายสูงที่สุดในประวัติการขายของ Amazon เลยทีเดียว

I Dreamed A Dream ยังกลายเป็นที่รู้จักภายในสองล้านครัวเรือนทั่วโลกภายในระยะเวลาเพียง 7 วันเท่านั้น น่าจะถึงเวลาเรียกเธอว่าเป็นปรากฏการณ์ทางดนตรีครั้งใหม่ระดับโลกได้อย่าง ไร้ข้อกังขา แน่นอนว่า Susan Boyle ที่ปลาบปลื้มใจถึงกับออกปากว่า “มันยอดเยี่ยมที่สุด”

Simon Cowell แสดงความยินดีกับ Susan เมื่อวานนี้ ด้วยการเผยว่า “ผมรู้สึกภาคภูมิใจกับเธออย่างที่สุด แล้วก็ยินดีไปกับเธอด้วย ความสำเร็จนี้คงจะไม่เหมาะกับใครที่สมควรจะได้รับมันเท่านี้อีกแล้ว Susan Boyle ทำลายกฎเกณฑ์ทุกอย่างลงจนหมดสิ้น เรื่องราวของเธอเหมือนกับภาพยนตร์ฮอลลีวูด แต่หนนี้มันคือชีวิตจริงและเป็นเรื่องของผู้หญิงแสนดี เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์และเป็นผู้ชนะอย่างแท้จริง

Gennaro Castaldo จาก HMV บอกว่า ‘ผู้คนหลากหลายอายุดูเหมือนจะอยากหาซื้ออัลบั้มนี้มาไว้ในครอบครอง เห็นได้ชัดว่ามันจะต้องกลายเป็นของขวัญที่ทุกคนต้องมีในช่วงคริสต์มาสนี้ การแสดงที่ประสบความสำเร็จของ Susan ในรายการ X-Factor ทำให้อัลบั้มชุดนี้ดังระเบิดไปเลยจริงๆ ตอนนี้ก็เหลือแค่รอดูว่ามันจะสามารถขึ้นไปติดอัลบั้มสำหรับเทศกาลคริสต์มาส ในอันดับหนึ่งได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง’ ผู้บริหารของ Official Charts Company, Martin Talbot ยังเสริมด้วยว่า ‘ความสำเร็วของ Susan ถือเป็นปรากฏการณ์ หลังจากความตื่นเต้นทั้งหลายที่เกิดขึ้นเมื่อตอนที่เธอปรากฏตัวในรายการ Britain’s Got Talent ทุกคนคาดหวังว่าเธอจะเป็นผู้สร้างความยิ่งใหญ่ให้เกิดขึ้นได้เมื่อออก อัลบั้มชุดแรก แต่การเปิดตัวที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เป็นอะไรที่เกิดความคาดหมายอย่างยิ่ง

ตัวเลขสถิติ

- อัลบั้มแรกของศิลปินหญิงที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดในโลก

- อัลบั้มอันดับ 1 ในอังกฤษ โดยสร้างสถิติ “อัลบั้มชุดแรกที่ทำยอดขายได้เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ชาร์ตเพลงของประเทศ อังกฤษ” ที่ทำลายสถิติยอดขายอัลบั้มที่ขายดีที่สุดสามวันแรกตลอดกาลของ Arctic Monkeys ลงได้ในที่สุด อีกทั้งยังทำสถิติศิลปินหญิงที่มียอดขายอัลบั้มสูงที่สุดในหนึ่งสัปดาห์ใน ประวัติศาสตร์ของชาร์ตเพลงอีกด้วย

- เป็นอัลบั้มที่ถูกวางเอาไว้เป็นอันดับ 1 ในอเมริกา แคนาดา นิวซีแลนด์ ไอร์แลนด์ ออสเตรเลีย และอีกหลายประเทศในยุโรป

- เป็นอัลบั้มที่มียอดสั่งจองล่วงหน้าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Amazon

- อันดับ 1 iTune ของญี่ปุ่น แคนาดา ฝรั่งเศส สเปน และสวิตเซอร์แลนด์

- อัลบั้มประจำเดือนอัลบั้มแรกในร้านค้าของอิตาลีที่ขึ้นไปติดอันดับหนึ่งบนชาร์ต โดยที่ไม่ได้เป็นศิลปินอิตาเลี่ยน

I Dreamed A Dream ออกวางจำหน่ายแล้วในอังกฤษ โดย SYCO Music

NOTES:

หลังจากเข้าไปออดิชั่นในรายการ Britain’s Got Talent ที่ Susan ได้สร้างความประทับใจให้กับบรรดาคณะกรรมการแทบจะทันที คนดูและใครก็ตามที่ได้เข้าไปชมในยูทูปไม่รู้สึกผิดหวังกับ I Dreamed A Dream จาก Les Miserables ในเวอร์ชั่นของเธอเองเลย ความทึ่งและความตื่นใจจากฝูงชนก็เกิดขึ้นแก่ซูซานอย่างท่วมท้น ด้วยยอดเข้าชมในยูทูปที่สูงถึง 300 ล้านครั้ง และทำให้เธอมีเพื่อนใน Facebook มากถึงสองล้านคน

I Dreamed A dream เป็นอัลบั้มที่ถูกบันทึกเสียงขึ้นระหว่างช่วงฤดูร้อนของปี 2009 Susan เดินเข้าสู่สตูดิโอเป็นครั้งแรกในเดือนกรกฎาคมเพื่อเลือกเพลงที่เหมาะกับตัว เธอเองมากที่สุด ผลสุดท้ายที่ออกมาช็อกทั้งตัวเธอและโปรดิวเซอร์มือทองอย่าง Steve Mac เพราะความงดงามของดนตรีแบบมิวสิคัลที่กินใจแบบสุดๆ “มันสำคัญมากที่ฉันจะต้องรู้สึกในสิ่งที่ฉันกำลังร้องออกไป” เธอว่า

ผลงานเพลง 12 เพลงที่ขับร้องโดย Susan Boyle นั้นรวมเอาเพลงที่มีความโดดเด่นเอาไว้ตั้งแต่ I Dreamed A Dream, Cry Me A River รวมไปถึงเพลงที่เป็นที่รู้จักและคุ้นหูกันดีของ The Rolling Stones อย่าง Wild Horses เพลงของ Madonna อย่าง You’ll See, Daydream Believer และ Who I Was Born To Be

รายการพิเศษทางโทรทัศน์ช่อง ITV1 ความยาวหนึ่งชั่วโมงที่ชื่อ “I Dreamed A Dream – The Susan Boyle Story” มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 13 ธันวาคม 2009 รายการดังกล่าวยังได้รวมเอาเพลงในอัลบั้มของเธอ ไม่ว่าจะเป็น Wild Horses, Cry Me A River และ I Dreamed A Dream เอาไว้ โดยในรายการยังจะมีแขกพิเศษและเซอร์ไพรส์อีกมากมาย ทั้งนี้ก็ยังมีบทสัมภาษณ์สุดพิเศษกับ Susan รวมไปถึงเพื่อนๆและคนดังหลายคนที่เป็นแฟนของเธอ นอกจากนี้ยังได้รวมเรื่องราวของ Susan Boyle แบบไม่มีการตัดต่อที่จะถูกนำมาบอกเล่าสลับกับการแสดงของเธออีกด้วย

ข่าวสารเพลง เพลงลูกทุ่ง เพลงเพื่อชีวิต เพลงสากล เพลง ฟังเพลง มิวสิค โหลดเพลง ดาวโหลด download แจกเพลง Music Video MV MUSIC

http://music.thaiza.com/

ข้อมูลจาก :

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

กลูต้าไธโอน,กลูตาไธโอน,กลูต้าเจล,กลูต้าน้ำ,อาหารเสริมเพื่อผิวขาว,ครีมหน้าขาว,ครีมรกแกะ,เซรั่มรกแกะ,รกแกะเม็ด ,เซรั่มหน้าใส,กาแฟลดน้ำหนัก,กาแฟลดความอ้วน,ลิโซ่,สมุนไพรลดน้ำหนัก,reductil,รักษาผมร่วงครีมหมอจุฬา ครีมจุฬาลักษมี